null [BÌNH ĐỊNH] TS. NGUYỄN NHƯ HÀ - BÁO CÁO VIÊN CHUYÊN ĐỀ TẠI HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÁP CHẾ DO BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC

content:

Ngày 17/10/2024, tại Trường Đại học Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật giáo dục năm 2024.

Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật giáo dục năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có TS. Mai Thị Anh – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&ĐT), TS Nguyễn Viết Lộc – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT) cùng với hơn 380 đại biểu là lãnh đạo, người làm công tác pháp chế tại các Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục Đại học và Trường Cao đẳng Sư phạm trên cả nước.

TS Mai Thị Anh – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&ĐT) phát biểu khai mạc.

Là một trong ba Báo cáo viên chính thức được Bộ GD&ĐT lựa chọn mời, TS. GVC. Nguyễn Như Hà, Trưởng Khoa Luật Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển đã trình bày báo cáo chuyên đề “Công tác theo dõi thi hành pháp luật và kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính”.

TS. Nguyễn Như Hà - Trưởng Khoa Luật Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trình bày báo cáo Công tác theo dõi thi hành pháp luật và kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Chuyên đề được báo cáo cung cấp những điểm mới trong nội dung, quy trình thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật và kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, nhấn mạnh vai trò, chức năng của công tác pháp chế trong các công tác này trong bối cảnh sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 56/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.

Hội nghị là hội nghị tập huấn thường niên hàng năm để triển khai cụ thể các nhiệm vụ chung về công tác pháp chế ngành giáo dục đối với các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục Đại học. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành giáo dục đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế, việc nâng cao công tác pháp chế trở thành nhiệm vụ trọng yếu, với nhiều cơ hội lẫn thách thức.

Theo Báo giáo dục thời đại.