null Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án tổ chức thành công Hội nghị sinh hoạt khoa học và Nói chuyện chuyên đề về Quản trị rủi ro trong đấu thầu ở Việt Nam

content:

       Sáng ngày 17/10/2024, tại Hội trường 150, Nhà hiệu bộ, Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án đã tổ chức thành công Hội nghị sinh hoạt khoa học và Nói chuyện chuyên đề về "Quản trị rủi ro trong đấu thầu". Tham dự Hội nghị về phía Học viện có TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó giám đốc Học viện, Nguyên trưởng Khoa Đấu thầu; Thầy Ngô Văn Giang - Phó giám đốc Học viện; TS. Trịnh Tùng - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh. Về phía Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án có TS. Đỗ Kiến Vọng - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Phụ trách Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án; các Thầy TS. Nguyễn Duy Đồng và ThS. Nguyễn Trần Phương - giảng viên Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án; đại diện các Thầy/Cô là cán bộ, giảng viên các Khoa/Viện/Phòng/Ban Trung tâm thuộc Học viện và hơn 200 sinh viên Chuyên ngành Đấu thầu và Quản lý dự án. 

(Quang cảnh diễn ra tại Hội nghị)

Diễn giả chính của Hội nghị sinh hoạt khoa học và nói chuyện chuyên đề "Quản trị rủi ro trong đấu thầu ở Việt Nam" do Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án tổ chức là Thầy Lê Văn Tăng, Nguyên cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Chuyên gia cao cấp về đấu thầu trong nước và quốc tế, Nguyên trưởng Khoa danh dự Khoa Đấu thầu (Học viện Chính sách và Phát triển).

(TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

(TS. Đỗ Kiến Vọng - Phụ trách Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án phát biểu khai mạc Hội nghị

và đề dẫn chủ đề của Hội nghị)

Sự kiện này nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng của các cán bộ, giảng viên, cũng như các chuyên gia và học viên trong lĩnh vực đấu thầu và quản lý dự án. Nội dung chương trình tập trung vào các rủi ro thường gặp trong quá trình đấu thầu, cách thức nhận diện, phân tích và đưa ra các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro nhằm đảm bảo sự minh bạch, hiệu quả và tuân thủ quy định pháp luật trong đấu thầu.

Hội nghị cũng là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế và trao đổi những thách thức, bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý đấu thầu. Những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng cho việc cải tiến và hoàn thiện các quy trình đấu thầu, đồng thời giúp thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa trong lĩnh vực này.

(Thầy Lê Văn Tăng, Nguyên cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Chuyên gia cao cấp về đấu thầu trong nước và quốc tế trình bày và chia sẻ nội dung nghiên cứu tại Hội nghị)

      Trong bài trình bày, Thầy Lê Văn Tăng đã phân tích sâu sắc về những rủi ro thường gặp trong các quá trình đấu thầu, từ khâu chuẩn bị hồ sơ mời thầu, quá trình đánh giá thầu, cho đến việc thực hiện hợp đồng. Thầy Lê Văn Tăng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các quy trình kiểm soát rủi ro một cách hiệu quả để đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động đấu thầu. 

        Tại hội nghị, các Thầy/Cô giảng viên của Bộ môn và khách mời đã có phát biểu và chia sẻ những vấn đề quan trọng liên quan đến rủi ro trong đấu thầu, từ khâu lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, đến việc quản lý hợp đồng sau khi trúng thầu. Các bài tham luận tập trung vào việc nhận diện, phân tích và đề xuất các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa rủi ro, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quá trình đấu thầu.

      Tại hội nghị có nhiều ý kiến tham gia thảo luận và phát biểu, đặt câu hỏi từ phía sinh viên và Thầy/Cô giảng viên đối với Thầy Lê Văn Tăng về các vấn đề sinh viên và Thầy/Cô quan tâm liên quan đến hoạt động quản trị rủi ro trong đấu thầu ở Việt Nam, cũng như về triển vọng nghề nghiệp, cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành Đấu thầu và Quản lý dự án. 

 

     Tại Hội nghị, Thầy Lê Văn Tăng đã trao đổi, thảo luận và giải đáp thỏa đáng tất cả các câu hỏi của Thầy và Trò Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án, giúp các em sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tiễn lý thú, bổ ích qua đó tăng cường và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề, cũng như tăng thêm lòng yêu nghề của các bạn sinh viên của Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án. 

      Cũng tại Hội nghị, Thầy và Trò Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án đã tổ chức chúc mừng các Cô Nguyễn Hoàng Diệu Linh (Nguyên Trợ lý Khoa Đấu thầu, giảng viên giảng dạy về Đấu thầu) và Cô Tường Thị Lan Anh, Trợ lý Khoa Kinh tế và các bạn nữ sinh viên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

(TS. Đỗ Kiến Vọng  thay mặt Thầy và Trò Bộ môn tặng hoa tri ân và cảm ơn Thầy Lê Văn Tăng

tại Hội nghị)

(Thầy Lê Văn Tăng chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy và Trò Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án

sau khi Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp)

(Các Thầy/Cô trong Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Lê Văn Tăng)

 

(Thầy và Trò Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Lê Văn Tăng)

     Hội nghị còn là dịp để các chuyên gia, học giả và các nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, thảo luận các tình huống cụ thể và tìm kiếm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro trong lĩnh vực đấu thầu công. Những kiến thức và kinh nghiệm thu được từ hội nghị sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đấu thầu và quản lý dự án.

        Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp vào lúc 11h45 cùng ngày./.

 Website: //z-mech.com/bo-mon-dau-thau

Fanpage: 

 

 Nguồn: Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án